เรื่อง ให้คนพิการและผู้ดูแลตรวจสอบวันหมดอายุของบัตรประจำตัวคนพิการ
โครงการเผยแพร่ความรู้ให้แก่คนพิการและผู้ดูแลคนพิการ ประจำปี พ.ศ.2567
ประจำเดือนกันยายน พ.ศ.2567
ประชาสัมพันธ์ เรื่อง ให้คนพิการและผู้ดูแลตรวจสอบวันหมดอายุของบัตรประจำตัวคนพิการ
เทศบาลตำบลบ่อพลับ แจ้งประชาสัมพันธ์ให้คนพิการและผู้ดูแลตรวจสอบวันหมดอายุของบัตรประจำตัวคนพิการ หากตรวจสอบแล้วพบว่า บัตรประจำตัวคนพิการของตนใกล้หมดอายุ
ให้เร่งดำเนินการต่ออายุทันที และให้แจ้งข้อมูลของบัตรประจำตัวคนพิการฉบับใหม่กับฝ่ายสวัสดิการสังคม เทศบาลตำบลบ่อพลับ ดำเนินการปรับปรุงฐานข้อมูลให้เป็นปัจจุบัน และจะได้รับสิทธิเบี้ยความพิการต่อไป
*** กรณีบัตรประจำตัวคนพิการหมดอายุ ชำรุด / สูญหาย หรือมีการเปลี่ยนแปลง ***
– บัตรประจำตัวคนพิการจะมีอายุใช้งาน 8 ปี นับตั้งแต่วันออกบัตร เมื่อครบกำหนดแล้วคนพิการจะต้องยื่นคำขอขอมีบัตรประจำตัวคนพิการใหม่ ณ สถานที่ที่ให้บริการออกบัตรประจำตัวคนพิการ พร้อมเอกสารหลักฐานที่ใช้ในการขอมีบัตรประจำตัวคนพิการ ดังนี้
1.บัตรประจำตัวประชาชนของคนพิการ
2.ทะเบียนบ้านของคนพิการ
3.รูปถ่ายขนาด 1 นิ้ว จำนวน 2 รูป (ถ่ายไว้ไม่เกิน 6 เดือน)
4.เอกสารรับรองความพิการจากสถานพยาบาลของรัฐ ใช้ฉบับจริงเท่านั้น
*** หลักฐานของผู้ดูแลคนพิการ ***
1.บัตรประชาชนของผู้ดูแล
2.ทะเบียนบ้านของผู้ดูแล
3.หนังสือรับรองการเป็นผู้ดูแลคนพิการ
(ทั้งนี้ ผู้ดูแลคนพิการ ต้องเป็นผู้ซึ่งมีชื่ออยู่ในทะเบียนบ้านเดียวกันกับคนพิการ หรือเป็นผู้ดูแลคนพิการ ซึ่งคนพิการอาศัยอยู่ด้วยตามความเป็นจริง)